Trải nghiệm Đà Nẵng cùng TechLead

Đà Nẵng – Hội An, vẫn luôn được xem là một trong những điểm hot nhất cho mỗi ký nghỉ hè.

Thời tiết giữa tháng tám ở đây rất lý tưởng cho chuyến lưu trú dài ngày. Vậy là TechLead quyết định vào đây sớm hơn dự tính để tranh thủ tận hưởng thành phố biển dài ngày hơn.

Ngày hôm ấy chúng mình đã đặt chuyến bay từ rất sớm. Mặc dù hành lý có vẻ hơi nặng vì lỉnh kỉnh nhưng thấy ai nấy đều hồ hởi cho chuyến đi.

Cả team lên đường khi trời còn chưa sáng

Chuyến bay lần này khởi hành rất đúng giờ và vì vậy mọi thứ vẫn nằm trong kế hoạch. Ngay sau khi đáp xuống sân bay, cả team di chuyển về Homestay. À cũng phải nói thêm, đây là lần đầu tiên chúng tôi ở Homestay thay vì ở khách sạn. Đó sẽ là một trải nghiệm mới cho chuyến đi lần này

Ngay khi ổn định ở Homestay, các Dev của chúng nhanh chóng hoàn thành nốt công việc dang dở, đóng góp ý tưởng cho plan chung của chuyến đi.

Đi chơi nhưng không là lơi công việc

Mỗi người nhanh nhẹn chọn cho mình một vị trí, góc ngồi và bung xõa các tư thế thoải mái nhất.

Chỉ trong vòng nửa ngày, hầu hết ai cũng thu xếp công việc cá nhân ổn thỏa. Chúng mình tranh thủ vào bếp chế biển bữa tối với sự hỗ trợ nhiệt tình của chị chủ nhà. Bữa tối đơn giản với hải sản tăng thêm sự ấm cúng và nạp năng lượng cho những buổi oanh tạc Đà Nẵng tiếp đó.

Dưới sự hỗ trợ của chị chủ nhà khéo tay, chẳng mấy chốc, bữa tối ngon – bổ – rẻ đã được lên sẵn

Cùng nhau thưởng thức bữa tối hải sản cùng một chút bia nào.

Ngày thứ 2 ở Đà Nẵng cũng là ngày đầu cũng là ngày bắt đầu chuỗi hành trình khám phá. Lịch trình của chúng mình là chinh phục đèo Hải Vân – suối Voi – vịnh Lăng Cô. Chuỗi các địa điểm này có vẻ nặng đô nhất nhưng tranh thủ cả team vẫn còn dư sức và đang hừng hực khí thếđổ đèo

Chúng mình sẽ đi phượt bằng xe máy thuê ở Đà Nẵng. Thực sự có một chút hồi hộp xen cùng thích thú

Cung đường cua không hềlàm anh em nao núng

Và khi những tay code trở thành những tay lái … siêu lụa

Không cần mất quá nhiều thời gian, thoáng chốc chúng mình đã đặt chân đến Hải Vân quan. Đây là cửa ải được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn. Team mình dừng chân nghỉ chút và checkin sống ảo cùng những vách núi cao vời và bờ biển phía xa xa.

Vậy là cả team mình đã nhanh chóng chinh phục con đèo quanh co uốn khúc một cách ngon ơ.

Và không quên ghi lại những hình ảnh tập thể trước khi chia tay con đèo

Chia tay đèo Hải Vân, chúng mình đến địa điểm tiếp theo là suối Voi. Con suối nằm khá sâu bên trong so với đường quốc lộ và đường đến thì cũng gập ghềnh, lởm khởm những sỏi đá. Đã gần trưa nên ai cũng thấm mệt vậy mà đến nơi, thấy nước, thấy suối là ùa ra chơi quên đói ngay được

Sau một hồi bơi lội dưới suối, ai nấy đều đói cồn cào và bữa trưa trở nên ngon miệng hơn với đặc sản đồ rừng.

Địa điểm tiếp theo chúng mình ghé qua nghỉ ngơi trước khi kết thúc chuyến đi ngày thứ nhất là vịnh Lăng Cô – một bãi biển khá yên bình và thơ mộng.

Một góc Lăng Cô dưới ống kính của các bạn dev đam mê chụp ảnh

Buổi tối trên bãi biển cũng là một trải nghiệm rất thú vị

Sáng ngày thứ 3, sau những giờ rong ruổi, đổ đèo thì chúng mình nghỉ ngơi và chơi tự do để chuẩn bị tinh thần và sức lực cho địa điểm tiếp theo là Cửa Đại và Hội An

Đây là lần thứ 2 chúng mình nghỉ lại ở Cửa Đại. Bãi biển này thì khá nhiều du khách nước ngoài và sẽ thú vị hơn cho những bạn muốn giao lưu văn hóa.

Chúng mình đã nghỉ lại ở đây khá lâu vì vẻ đẹp của bãi biển níu giữ. Sau khi nghỉ ngơi, xuống tắm và ngắm hoàng hôn trên biển, cả team mới bắt đầu di chuyển sang Hội An.

Hội An đông đúc nhưng lại không tất tả và huyên náo. Trái lại, nó dường như thanh nhàn chẳng quan tâm đến dòng chảy của không biết bao nhiêu dấu chân du khách.

Chợ đêm Hội An ôm dọc theo sông Hoài và các dãy nhà cũng lấp lánh ánh đèn phả sáng lung linh lên mặt sông đêm.  Chúng mình đến đây vào ngày 14 Âm lịch. Vào những ngày 14 -15 Ân như thế này du khách và người dân bản xứ đến thả hoa đăng rất nhiều. Sau khi dạo phố, chúng mình cũng trải nghiệm thả hoa đăng và tìm nơi nghỉ ngơi ăn tối.

Cùng nhau thưởng thức cao lầu – đặc sản Hội An

Ngày thứ thứ tư, bên mình dành full time chỉ để khám phá Bà Nà Hill. Đúng  là thiên đường checkin của Đà Nẵng, ở đây, chúng mình đã ghi lại được rất nhiều bức hình đẹp

Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn với những bãi biển trong xanh, mà những kiệt tác trên núi cũng rất thu hút du khách. Sẽ rất nuối tiếc nếu bạn đến đây mà bỏ qua địa điểm thú vị này

Cùng nhau lên tiên cảnh checkin nào

Bà Nà mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và sang trọng

Cùng checkin nhân lúc ai nấy vẫn còn… tỉnh táo nào

(Chúng mình sắp tới hầm rượu bây giờ đây)

Ở đây trưng bày và bán rất loại rượu quý. Team mình nhiều bạn nam nên đây có vẻ như là địa điểm phù hợp nhất rồi

Chúng mình đi Bà Nà hôm đó trời ít nắng, lại lên độ cao như này thì nhiệt độ thay đổi khá nhiều.

Các thành viên nhanh chóng tản đi khám phá các ngóc ngách Bà Nà sau đó ăn uống và chơi game tại khu Fantasy-park.

Kết thúc chuyến đi với một buổi party bia thật lớn bên bãi biển xô bồ. Có vẻ đã thấm mệt nhưng vẫn  cháy hết mình với những giờ phút cuối trong lịch trình trải nghiệm ở đây. Cảm ơn Đà Nẵng đã cho TechLead những trải nghiệm tuyệt vời và gắn kết tinh thần anh em.

Sau chuyến nghỉ mát, chúng mình trở về Hà Nội và mang theo 200% năng lượng chiến đấu cho các dự án tới đây và hẹn nhau cùng quẩy tưng bừng trong dịp team building mùa đông nhé.