10 CÁCH KHIẾN BẠN TRỞ NÊN CHUYÊN NGHIỆP Ở CÔNG SỞ

Business man using phone and Digital Tablet

Chúng ta vẫn biết tầm quan trọng của việc cư xử “chuyên nghiệp” ở nơi làm việc. Nếu bạn muốn tiến lên phía trước, được xem xét nghiêm túc, và ông chủ coi bạn như là một trụ cột trong đội nhóm, thì làm việc một cách chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để đạt được điều đó.

Nhưng nhà tuyển dụng có ý gì với thuật ngữ này? Chắc chắn nó sẽ có ích cho công việc của bạn. Hoặc có những điều khác kì vọng vào bạn bạn nếu bạn muốn được xem là người ứng xử chuyên nghiệp?

Tránh việc trở nên thiếu chuyên nghiệp

Nhà tuyển dụng của bạn không thể cho bạn biết chính xác quan điểm của họ thế nào là chuyên nghiệp. Nhưng tất cả chúng ta đều biết  làm thế nào để có được dán nhãn là “không chuyên nghiệp”. Ví dụ như khi kết thúc công việc hoặc dự án muộn, không chuẩn bị trước khi tham dự các cuộc họp,…

Những cách khác để được coi là không chuyên nghiệp? Đối xử với người khác thiếu tôn trọng. Để họ chờ đợi một cách không cần thiết. Ăn cắp sản phẩm của họ bằng cách sử dụng ý tưởng của họ. Nói một điều rồi làm ngược lại hoàn toàn. Thường xuyên phá vỡ lời hứa.

10 Cách để trở nên chuyên nghiệp

Hành động như một chuyên gia thực sự có nghĩa là làm những gì cần thiết để làm cho người khác nghĩ về bạn là người đáng tin cậy và tôn trọng bạn. Tùy thuộc vào nơi bạn làm việc và loại công việc bạn có, điều này có thể có trên nhiều hình thức khác nhau.

Tuy nhiên, có khá nhiều điểm chung khi nói về chuyên môn. Điều này bao gồm những điều sau đây:

  1. Thẩm quyền. Bạn giỏi làm những gì – và bạn có những kỹ năng và kiến thức cho phép bạn làm tốt công việc của bạn.
  2.  Độ tin cậy. Mọi người có thể đánh giá vào việc bạn để xuất hiện đúng giờ, gửi công việc của bạn khi nó được cho là sẵn sàng, v.v …
  3.  Trung thực. Bạn nói sự thật và trả trước về những điều mà đứng.
  4. Tính toàn vẹn. Bạn được biết đến vì những nguyên tắc nhất quán của bạn.
  5. Tôn trọng người khác. Đối xử với mọi người như thể họ là một phần trong cách tiếp cận của bạn.
  6. Tự học hỏi. Thay vì để cho các kỹ năng hoặc kiến thức của bạn trở nên lỗi thời, bạn sẽ tìm ra cách để phát triển nó.
  7. Tích cực. Không ai thích một người thường xuyên bi quan. Có một thái độ lạc quan và cố gắng để được một giải quyết vấn đề tạo ra một sự khác biệt lớn.
  8. Hỗ trợ người khác. Bạn chia sẻ sự chú ý với các đồng nghiệp, dành thời gian để chỉ cho người khác làm thế nào để làm việc đúng đắn và lắng nghe họ khi cần thiết.
  9. Duy trì công việc tập trung. Không để cuộc sống riêng tư của bạn có ảnh hưởng đến công việc, và không dành thời gian vào công việc để tham gia vào các vấn đề cá nhân.
  10. Lắng nghe cẩn thận. Mọi người muốn được lắng nghe, vì vậy bạn cho mọi người cơ hội để giải thích ý tưởng của họ một cách hợp lý.

Lợi ích của việc ứng xử chuyên nghiệp

Bạn càng thực hiện 10 điểm được liệt kê ở trên trong thực tế, bạn càng có cơ hội tạo ra một danh tiếng tích cực cho chính mình. Điều này cuối cùng có thể chuyển thành tặng và khuyến mãi, ít có khả năng bạn bị giảm khi sa thải và nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp và quản lý cấp cao.

(Bài báo trên được dịch từ bài viết “10 Ways to be professional at work” của trang web Monster)

Table of Contents

Bài viết liên quan